GIÁO ÁN: SO SÁNH SỐ LƯỢNG 3 NHÓM ĐỐI TƯỢNG TRONG PHẠM VI 7. GV: CÁO THỊ LINH - Lớp MG 5 -6 TUỔI
SO SÁNH SỐ LƯỢNG 3 NHÓM ĐỐI TƯỢNG TRONG PHẠM VI 7.
GV: CÁO THỊ LINH - Lớp MG 5 -6 TUỔI
I. Mục tiêu:
- So sánh số lượng 3 nhóm đối tượng trong phạm vi 7.
- Kỹ năng diễn đạt được kết quả nhiều nhất, nhiều nhơn, ít nhất
II. Chuẩn bị:
- Đồ dùng cô:7 con chó, 7 con thỏ, 7con mèo.
- Chữ số từ 5,6,7
- Rổ, bóng
- Đồ dùng trẻ: 7 con rùa, 7 con gà, 7 con chim, chữ số ,5,6,7
III. Tiến trình hoạt động:
* Hoạt động 1: So sánh số lượng 3 nhóm đối tượng trong phạm vi 7.
- Vận động bài hát “ Bé tập đếm”
- Quan sát hình ảnh: chó, thỏ, mèo
- Xếp và đếm 7 con chó , tìm chữ số tương ứng
- Sau đó xếp 6 con thỏ dưới những con chó và 5 con mèo dưới những con thỏ và chữ số tương ứng
+ Các con thấy 3 nhóm số lượng này như thế nào?.
+ Số lượng chó như thế nào so với thỏ và mèo ? (Nhiều nhất).
+ Số lượng thỏ như thế nào? ( Ít hơn)
+ Còn số lượng mèo như thế nào? (Ít nhất )
- Cô chốt: chó có số lượng nhiều nhất vì chó nhiều hơn thỏ và nhiều hơn mèo
- Thỏ có số lượng ít hơn vì thỏ ít hơn chó nhưng nhiều hơn mèo
- Mèo có số lượng ít nhất vì mèo ít hơn thỏ và ít hơn chó
+ Để ba nhóm có số lượng bằng nhau cùng là số lượng 7 các con phải làm gì?
- Trẻ xếp thêm 1 con thỏ , đếm và nói kết quả
- 6 con thỏ thêm 1 thỏ là mấy con thỏ ? gắn thẻ số mấy? (6 thêm 1 là 7).
- Cho trẻ xếp thêm 2 con mèo đếm và nói kết quả
- 5 con mèo thêm 2 con mèo là mấy con mèo ? gắn thẻ số mấy? ( 5 thêm 2 là 7 )
- Cả ba nhóm con vật lúc này như thế nào với nhau? Có cùng số lượng mấy ?
- Cô và trẻ đếm cất vào rổ
- Cho trẻ lên xếp ba nhóm đồ vật , hoa, quả, lá và nói kết quả, nhóm nào nhiều nhất, ít hơn và ít nhất
* Hoạt động 2. Luyện tập: Xếp theo yêu cầu.
- Yêu cầu trẻ xếp 7con rùa, 6 con gà, 5 con chim, so sánh và nêu nhận xét.
- Trẻ nói được kết quả nhóm nhiều nhất, ít hơn và ít nhất
+ Muốn số rùa và số gà bằng nhau thì chúng ta phải làm gì?
+ Muốn số chim bằng số gà thì chúng ta phải làm gì?
+ Cho trẻ chọn chữ số tương ứng?
- Cô chú ý giúp đỡ, sửa sai kịp thời
- Lần 2trẻ xếp ba nhóm theo ý thích trong phạm vi 7 và diễn đạt được kết quả.
- Cô nhận xét tuyên dương
* Trò chơi :“ : Ném bóng vào rổ ”
- Cách chơi: Cô có 3 cái rổ và những quả bóng, cô chia lớp thành 3 tổ thi đua nhau ném bóng vào rổ
- Luật chơi: Sau thời gian một bản nhạc đội nào mén được nhiều nhất đội đó thắng
- Tổ chức trẻ chơi 2 lần
- Cô nhận xét tuyên dương
* Trò chơi; “Bé thông minh”
- Cô hướng dẫn trẻ thực hiện trong vở toán
- Cô nhận xét tuyên dương
Kết thúc: