GIÁO ÁN: HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI TOÁN SO SÁNH SỐ LƯỢNG 3 NHÓM ĐỐI TƯỢNG TRONG PHẠM VI 7. Người dạy : Phan Thị Thanh Tuyền
HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI TOÁN
SO SÁNH SỐ LƯỢNG 3 NHÓM ĐỐI TƯỢNG
TRONG PHẠM VI 7.
Người dạy : Phan Thị Thanh Tuyền
I. Mục tiêu:
- Biết so sánh số lượng 3 nhóm đối tượng trong phạm vi 7.
- Có kỹ năng đếm, xếp, so sánh, thêm, các nhóm đối tượng trong phạm vi 7, xếp tương ứng 1-1
- Tích cực trong giờ học, lấy cất đồ dùng đúng nơi qui định.
II. Chuẩn bị:
- Đồ dùng cô: Quả cam, con gà , ngôi nhà.
- Nhạc: Em yêu cây xanh, đi dạo.
- Chữ số từ 5 đến 8, tranh dán hình cháu chơi trò chơi.
- Đồ dùng trẻ: Hoa, quả, con ếch, chữ số 5, 6, 7, 8, rổ.
III. Tiến trình hoạt động:
Hoạt động 1: So sánh số lượng 3 nhóm đối tượng trong phạm vi 7.
- Trẻ chơi trò chơi “Mắt ai tinh nhất ”.
- Quan sát xung quanh lớp có những đồ chơi hình ảnh gì có số lượng 7.
+ Đọc thơ “Bắp cải xanh”
- Quan sát hình ảnh: 7 quả cam, đếm, tìm chữ số tương ứng.
- Quan sát và đếm 5 quả lựu, 4 con ếch, so sánh số lượng 3 nhóm, nhóm nhiều hơn, nhóm nào ít hơn.
+ Số lượng quả cam như thế nào so với quả lựa và con ếch ? và ngược lại
+ Số lượng quả lựa, con ếch như thế nào so với quả cam?
- Trẻ tìm quả lựa, con ếch thêm vào đủ số lượng 7.
+ Mời 2 trẻ lên tạo nhóm .
+ Tc: “Bàn tay”
- Liên hệ thực tế:
+ Tc: Kết bạn
* Hát bài : “Em yêu cây xanh ”
Hoạt động 2: Luyện tập - Trò chơi.
+ Luyện tập:
- Yêu cầu trẻ tạo 3 nhóm sô lượng trong phạm vi 7 theo ý thích của trẻ, so sánh và nêu nhận xét.
+ Cho trẻ chọn chữ số tương ứng ?
* Trò chơi :“Thi xem đội nào nhanh”.
- Trẻ quan sát hai bức tranh trên bảng dán các con gà, cây tre, rau cải, xem nhóm nào chưa đủ số lượng 7 thì tìm hình dán lên cho đủ số lượng 7 (Mỗi lần một bạn Chạy lên chỉ gắn được một vật, chạy về cuối hàng đứng, bạn kế tiếp chạy lên dán cho đủ số lượng 7 ở 3 nhóm.
- Luật chơi: Đội nào gắn nhanh và đúng là thắng cuộc. Cô nhận xét tuyên dương
Hoạt động 3: Hoạt động nhóm
- Nhóm 1 : Tô màu 3 nhóm quả và viết số tương ứng.
- Nhóm 2: Tô màu 3 nhóm hoa và viết số tương ứng.
- Nhóm 3: Tô màu 3 cành và viết số tương ứng.
- Cô quan sát nhận xét tuyên dương trẻ.
- Vận động bài: “ Đi dạo ”.